วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

นิทานเรื่อง "นางฟ้าอยากไปโลก"

นิทานเรื่อง
"นางฟ้าอยากไปโลก"ลีราภิรมย์

มีนางฟ้าจำนวนหลายองค์อาศัยอยู่บนท้องฟ้า ทุกวันพวกเธอต้องทำงานและมีหน้าที่ของตนเอง บ้างก็รดน้ำต้นไม้ในสวน บ้างก็ควบคุมดูแลความสนุก สงบ ของเหล่านางฟ้า ตรวจตราและอื่นๆ วันหนึ่งมีนางฟ้าองค์หนึ่งซึ่งไม่เคยไปที่โลกเลย เธอจึงชวนและถามนางฟ้าที่เคยไป

"เธอเคยไปโลกไหม? ฉันอยากไปจังเลย" นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกถาม

"เคยจ๊ะ" นางฟ้าที่เคยมาเที่ยวยังโลกมนุษย์ตอบ

"ที่โลกสนุกไหม" นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกถามอีก

"สนุกจ๊ะ เพราะที่โลกมีธรรมชาติที่สวยงาม เธออยากไปใช่ไหมละ ฉันรู้ แต่ต้องเฉพาะวันที่โลกมืด และดวงดาวระยิบระยับ และดวงดาวพวกนั้นก็จะมาเล่นกับเราบนโลกด้วย ซึ่งวันนั้นแต่ก่อนมีบ่อยมากแต่ตอนนี้มีแค่ 2-3ปีครั้งเอง แต่เธอโชคดีมากเลยรู้มั๊ย เพราะวันนั้นก็คือวันพรุ่งนี้แล้วละ"

"หลอ!" นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกกระดี๊กระด๊า

"พวกเราจะวิ่งเล่นกัน และไปดูเด็กๆที่นอนหลับให้เขาฝันถึงพวกเรา และยังมีเรื่องสนุกอื่นๆอีกเยอะเลย"

"แล้วพวกเราจะไปโลกได้ยังไงละ"

"อ๋อ...พวกเราจะเดินลงมาทางสายรุ้ง เมื่อท้องฟ้าใกล้จะสว่างพวกเราจะต้องรีบกลับ แต่ต้องระวังนะถ้าเรากลับไม่ทันก่อนทางสายรุ้งปิด ก็ต้องรอจนกว่าวันนั้นจะมาถึงอีก เอาละถึงเวลาแล้ว"

นางฟ้าทุกองค์ต่างใส่ชุดสวย และเดินไปตามทางสายรุ้งที่เชื่อมระหว่างโลกและท้องฟ้า ในที่สุด ฝันก็เป็นจริง เธอและเพื่อนๆนางฟ้าต่างก็เล่นกันอย่างสนุกสนาน เด็ดดอกไม้มาร้อย ไปดูเด็กที่นอนหลับ ลงไปเล่นในสระน้ำ ชมวิว วิ่งเล่น ทำทุกอย่างที่สนุกสนาน จนถึงเวลา 4 นาฬิกา นางฟ้าทุกองค์ต่างพากันกลับขึ้นไปบนท้องฟ้า เธอ นางฟ้าที่ไม่เคยมายังโลกก็ต้องกลับขึ้นไปด้วย เธอพูดกับตัวเองว่า

"ฉันจะไม่ลืมความสนุกในวันนี้เลย และจอรอให้ถึงวันที่ท้องฟ้ามืด สนิทอีกครั้ง"

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 มกราคม 2565 เวลา 01:56

    Mohegan Sun Things to do in Uncasville, CT | ThTopBet betway login betway login 메리트 카지노 쿠폰 메리트 카지노 쿠폰 649Spade Slot Machines Online - Play For Free Or Real Money

    ตอบลบ